Ship toàn quốc ! 0904723923

Ship toàn quốc ! 0904723923
Trà sen xổi đã từ lâu là một trong những thú ẩm thực thanh tao của người dân Hà Thành. Loại trà được chế biến rất kỳ công và tẩm ướp với sen chỉ được trồng tại Hồ Tây Loại trà ngon được lựa chọn, xử lý khô tạo độ hút, sau đó được cho vào hoa sen, buộc lại, tiếp đó hoa được bảo quản nhằm giữ độ tươi, đồng thời để trà thẩm thấu hương thơm dịu ngát của sen. Bông sen ướp trà thành phẩm được bảo quản bằng phương pháp cấp đông (để trong ngăn đá tủ lạnh) có thể dùng dần cả năm. Mỗi bông sen có thể pha từ 2-3 ấm trà tùy khẩu vị của người dùng. - Những khách hàng ở quá xa trong nội thành, ngoại thành, Các Tỉnh thành phố khác ngoài Hà nội sẽ áp dụng mức phí giao hàng theo quy định của bưu điện hoặc các công ty chuyển phát nhanh.

Nhanh tay đặt hàng bạn nhé !

Bao nhiêu năm trôi qua, nghệ thuật thưởng trà sen Hồ Tây đã trở thành một nét văn hóa thanh tao, dung dị, làm say lòng những người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà thành. Trong ảnh tư liệu là khung cảnh thưởng trà tiếp khách. Một phong tục tốt đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Trà sen

Trà sen  - Thú vui tao nhã, tinh tế của người Việt

 

Trà sen hay chè sen là tên gọi chỉ loại trà ướp hương sen. Trà sen được coi là một loại trà đại diện của văn hóa trà Việt Nam, đóng góp vào nền văn hóa trà thế giới. Trà sen đã trở thành một tinh thần đặc trưng của văn hóa trà Việt Nam, mang trong đó nhiều triết lý, lịch sự và lòng kính trọng.

Mùa hè đến cũng là lúc mùa sen đua nở, đơm nụ. Sau cả một mùa đông dài, đây chính là thời điểm mà người dân Hà thành mong chờ nhất để có dịp thưởng thức hương vị trà sen thơm ngát nồng nàn. Thế nhưng, với những đặc trưng hấp dẫn mà nó mang lại, hẳn chúng ta không thể nào cưỡng nổi “ham muốn” được nhâm nhi cái thức ấm nóng, thơm lừng của trà sen tất cả các mùa trong năm.

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách thức tự ướp và bảo quản để có trà sen dùng lâu dài, quanh năm và trên hết là giá thành rất kinh tế gia đình nào cũng có thể mua được. Các bạn có thể tiến hành ngay lập tức vào mùa hè năm tới, khi mà những bông sen đã bắt đầu đơm nụ chúm chím – nguyên liệu thích hợp và giá trị nhất để có được những ấm trà sen tuyệt hảo.


Hướng dẫn ướp trà sen

Nguyên liệu

-  Sen Hồ Tây: 50 bông

-  Lá sen loại nhỏ: 50 chiếc hoặc lá to có thể xé làm đôi

-  Trà mạn loại ngon:  500 – 700gr

-  Dây buộc, túi ni-lông

Cách làm

-  Chọn mua hoa sen tươi tại Hồ Tây.

-  Chọn hoa mới nở chúm chím (không lấy hoa đã nở bung).

-  Cắm toàn bộ hoa sen vào thùng nước.

-  Dùng thìa khô xúc trà đổ vào bông sen, lượng trà vừa đủ để có thể gập cánh sen ôm trọn lấy phần trà.

-  Dùng lá sen bọc kín lấy toàn bộ bông hoa sen. Lần lượt làm như vậy với từng bông hoa sen.

-  Tiếp tục cắm hoa trong thùng nước khoảng 12h.

-  Sau đó, cắt lấy bông hoa sen cho vào túi ni-lông buộc kín.

-  Cất sen tươi ướp trà trong ngăn đá và có thể bảo quản tới 1 năm.


Cách bảo quản trà sen

Trà sen có thể đơn giản, dễ làm nhưng có nhược điểm là rất khó bảo quản vì dễ bị ẩm mốc nhất là thời tiết mùa mưa. Hiện tại, cách bảo quản thông dụng nhất là cho cả bông sen đã cắt cuống vào trong ngăn đá tủ lạnh, tủ đông. Với cách bảo quản này, ta có thể giữ được trà đến tận mùa đông năm sau hoặc qua Tết tùy vào độ lạnh của tủ.

Trước khi cho trà sen tươi vào trong ngăn đá tủ lạnh, ta có thể dùng giấy bản, giấy ni-lông, giấy báo hoặc màng bọc thực phẩm bọc phía ngoài. Cẩn thận hơn nữa thì có thể cho vào tiếp một chiếc hộp nhựa kín để tránh bị nhiễm mùi từ các đồ ăn khác trong tủ lạnh.

Cách thưởng thức trà sen

Sai lầm của nhiều người khi pha trà sen hay các loại trà ướp hoa khác là ngâm trà. Do thói quen uống trà đặc của nhiều gia đình nên khi pha trà sen, họ thường ngâm trà đến khi dùng thì mới rót ra chén mời khách. Sai lầm này dẫn tới kết quả trà bị nồng, mà trà sen nên pha làm sao để khi nâng chén trà lên chỉ thấy hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng là tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét