Ship toàn quốc ! 0904723923

Ship toàn quốc ! 0904723923
Trà sen xổi đã từ lâu là một trong những thú ẩm thực thanh tao của người dân Hà Thành. Loại trà được chế biến rất kỳ công và tẩm ướp với sen chỉ được trồng tại Hồ Tây Loại trà ngon được lựa chọn, xử lý khô tạo độ hút, sau đó được cho vào hoa sen, buộc lại, tiếp đó hoa được bảo quản nhằm giữ độ tươi, đồng thời để trà thẩm thấu hương thơm dịu ngát của sen. Bông sen ướp trà thành phẩm được bảo quản bằng phương pháp cấp đông (để trong ngăn đá tủ lạnh) có thể dùng dần cả năm. Mỗi bông sen có thể pha từ 2-3 ấm trà tùy khẩu vị của người dùng. - Những khách hàng ở quá xa trong nội thành, ngoại thành, Các Tỉnh thành phố khác ngoài Hà nội sẽ áp dụng mức phí giao hàng theo quy định của bưu điện hoặc các công ty chuyển phát nhanh.

Nhanh tay đặt hàng bạn nhé !

Bao nhiêu năm trôi qua, nghệ thuật thưởng trà sen Hồ Tây đã trở thành một nét văn hóa thanh tao, dung dị, làm say lòng những người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà thành. Trong ảnh tư liệu là khung cảnh thưởng trà tiếp khách. Một phong tục tốt đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Công Dụng của SEN

Có nhiều giống sen được trồng, với màu hoa dao động từ màu trắng như tuyết tới màu vàng hay hồng nhạt. Nó có thể chịu được rét tới khu vực 5 theo phân loại của USDA. Loài cây này có thể trồng bằng hạt hay thân rễ.
Hoa, các hạt, lá non và thân rễ ăn được. Tại châu Á, các cánh hoa đôi khi được sử dụng để tô điểm món ăn, trong khi các lá to được dùng để gói thức ăn. Thân rễ (ngó sen) có thể dùng chế biến nhiều món ăn (xúp, canh, món xào) và là phần được dùng nhiều nhất. Các cánh hoa, lá non và thân rễ có thể ăn sống, mặc dù cần quan tâm tới việc truyền các loại ký sinh trùng sang người (chẳng hạn sán lá Fasciolopsis buski).
Các nhị hoa có thể phơi khô và dùng để ướp chè. Các hạt nhỏ lấy ra từ bát sen có nhiều công dụng và có thể ăn tươi (khi non) hoặc sấy khô và cho nổ tương tự như bỏng ngô. Hạt sen già cũng có thể luộc cho đến khi mềm và được dùng trong các món như chè sen hay làm mứt sen.
Tâm sen nằm trong các hạt sen được lấy ra từ bát sen cũng được sử dụng trong y học truyền thống châu Á như là một loại thuốc có tác dụng an thần và thanh nhiệt.

Lá sen có đặc điểm không thấm nước. Hiện tượng này được ứng dụng trong khoa học vật liệu, gọi là hiệu ứng lá sen, để chế tạo các bề mặt tự làm sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét